Bạo Kích MOBA
Mobile Legends: Bang Bang - Hướng dẫn chơi tướng Roger

Mobile Legends: Bang Bang - Hướng dẫn chơi tướng Roger


Đấu sĩ kiêm xạ thủ Roger, một vị tướng khá mạnh mẽ trong Mobile Legends: Bang Bang mà bạn không thể bỏ lỡ. Sau đây, chúng tôi xin được lược trích một bài hướng dẫn chơi tướng Roger Mobile Legends: Bang Bang.

Vai trò: Đấu sĩ kiêm xạ thủ
Sở Trường: Kết liễu, áp sát, dồn sát thương
Đi đường: Solo lane lord (ưu tiên), mid
Phép bổ trợ: Trừng phạt, hóa đá, thanh tẩy (ưu tiên trừng phạt)

Và sau đây mình sẽ nói qua bộ skill
Combo dạng người:

Skill1: Bắn nhanh 2 viên đạn về phía trước, gây ra 300(Cộng 120% sát thương vật lí) phát đầu làm giảm tốc, phát 2 làm giảm 10 giáp kẻ địch.


Skill2 : tăng 50% tốc độ chạy duy trì 2.5 giây skill này khá cơ động giúp đảo đường gank tốt


Skill3 : vồ về phía trước hóa sói gây 200(cộng 100% sát thương vật lí) làm giảm 90% tốc chạy kẻ địch duy trì 1.5 giây. Tăng 25 giáp, kháng phép và tốc chạy


Combo dạng sói:

Skill1 :nhảy vồ về mục tiêu, gây 300(cộng 120% sát thương vật lý) gây sát Thương tối đa cho 3 người và bất tử khi nhảy. Và tiêu diệt hoặc hỗ trợ sẽ giảm hồi chiêu này tới 80% skill này rất lợi bạn có thể phá các skill của kẻ địch nếu biết cách sủ dụng, như mình hay phá skill cuối của cyc, vv.....
Skill2 : chó điên hú 1 phát, tăng 25% tốc đánh duy trì 5s. Khi hiệu ứng còn tồn tại nếu có 1 kẻ địch dưới 40% hp thì sẽ đc tăng 50% tốc chạy,cái này chạy max nhanh nên áp sát giết người rất tốt, nếu thấy địch còn ít máu ở trong trụ thì bật skill2 chạy vào skill1 ăn mạng luôn. Tấn công ở dạng sói sẽ gia tăng thời gian của hiệu ứng này.


Skill3 : lăng về phía trc hóa lại thành người, nhận 1 lá chắn hấp thụ 200(+200% stvt) duy trì 1.5s


Nội tại : ở dạng người bắn sẽ làm giảm 20% tốc chạy của địch, ở dạng sói mỗi lần cào sẽ gây thêm sát thương tương đương 5% hp đã mất của kẻ địch ( tối đa 60 đối với quái rừng) nội tại này giúp ăn quái rừng cực nhanh ở đầu game, mới đầu vào dame tối đa của mình là 208.


Và tiếp theo là build của mình ( phần này mình k bik tên trang bị nên nói khó hiểu chút) :)

Lên đồ Roger Mobile Legends như thế nào

Ban đầu mình lên kiếm rìu đi rừng lv2, khi giết quái rừng giúp tăng ít giáp và kháng phép và sẽ hồi 1 ít hp và mp
Món 2 lên móng vuốt hút máu giúp tăng 1 lượng dmg và dmg tay hút máu giúp giữ lane tốt
Món 3 mình thường lên giày 250 và sau đó lên kiếm màu tím tăng tốc đánh rồi mình mới lên full giày màu vàng
Món 5 lên rìu chí mạng ở khoảng này bạn đã đủ dame solo 1 vs 1 không thua bất kì ai (nếu ngang vàng)
Món 6 lên kiếm ma thuật tăng ít máu ảo ,giúp mage dồn dmg mình sẽ không chết
Và món cuối bán rìu đi rừng và lên giáp hồi sinh tăng ít hp cho trâu chút.
Mình chỉ cho mấy bạn build bảng 2 chứ mình hay sử dụng build bảng 1 thích tốc đánh đầu game và dễ ăn trụ nhanh
vì Sao mình chỉ build bảng 2 vì bảng 1 dễ chết sẽ khó đánh vs mấy bạn


Bảng 1: sát thương to mà k biết cách sử dụng dễ bốc hơi
Bảng 2: rất trâu trong combat
Bảng 3: cũng rất trâu và chuyên trị tank
Mình khuyên mấy bạn nên sử dụng bảng 2 vì nó đang thịnh hành


Và đây là cách đánh của mình
Cách này solo 1 vs 1 không ngại bất kì tướng nào ( ngoài fanny và lancer)
Solo 1 vs 1 với haya tướng này solo vs mình rất khó chịu
Và đây là cách farm để vượt vàng haya đầu game cũng như những con đi solo vs mình
Nếu solo top mình có nhiều lợi thế hơn
Đầu tiên lên ăn con blue, sau đó mặc kệ lính ăn tiếp con quái rừng nhỏ vì mình ăn blue thì cũng mất 1 con lính rồi nên cứ ăn quái nhỏ( vd : mình solo cánh vs haya Thường thì nó sẽ ăn blue sau đó ra giết lính như vậy mình ăn xong quái nhỏ và ra vẫn còn 2 con lính)
Còn trường hợp nó không ăn blue mà ra ăn lính thì mình ăn blue xong chạy nhanh lên ăn lính


Và đợt lane thứ 2 dọn nhanh lính và qua ăn con cua ( mẹo ăn cua cực nhanh bạn dùng hết skill vào cua và trừng phạt lần 1 sau lên nhanh kiếm rừng lv2 và trừng phạt lần 2 ăn cua chỉ mất vài giây nên nó sẽ không kịp ks của bạn đâu)
Đợt lane 3 bạn cũng dọn lính sau đó qua cướp quái nhỏ của địch hoặc đi ra mid gank
Đợt 4 dọn nhanh vào ăn lại blue và quái nhỏ
Và cứ tiếp tục như vậy đến khoảng 5 hoặc 6p nếu cảm thấy có lợi thế vàng nhiều hơn solo 1 vs 1 hơn nó thì lên chặn lính ăn trụ trước ( cái này mình solo vs saber ăn r nên vd cho dễ hiểu ,chặn ăn lính xong nếu 3 con lính vào trụ thì mình sẽ đánh trụ mặc kệ nó có đánh mình vì khi đánh xong trụ mình còn 1 phần 3 máu cũng có thể ăn saber nên có 2 lựa chọn giết nó hoặc chạy) và về sau cứ chạy đi farm và nhìn map hỗ trợ team , nếu bạn đang farm trong vòng nguy hiểm mà thấy kẻ địch không có trên bản đồ thì chạy về gấp vào ăn rừng nhà mình hoặc chạy chỗ khác farm
Trong combat mình hay đi móc sau lưng để giết ad hoặc tướng chủ lực của nó nhớ chọn mục tiêu gần nhất và khóa tướng lại

Hướng dẫn chơi Roger Mobile Legends

Cách 2 trong combat nếu team nó quá nhiều khống chế thì đừng dại lao vào mà hãy đợi team nó xả hết skill rồi vào mặc kệ team kêu cứu vì nó xả hết skill rồi thì bạn chỉ vào vét sạch. Cách này dễ ăn quadra vs penta


Còn cách bắt lẻ những con máu yếu của mình (vd: mình bắt karina)
Thường thì nó ăn creep lane top, bot thì nó sẽ vào ăn cua, vậy mình sẽ núp bụi đợi nó vào ăn cua và tiếp theo tấn công nó sử dụng skill 1 làm giảm tốc, hóa sói bật skill 2 lên cào, trừng phạt 1 cú nữa làm giảm tốc khi đó máu nó còn ít và chạy, hãy bật skill 1 đuổi và giết nó
Bắt mấy con mage cũng tương tự như vậy.


Sau vài trận đánh thì mình chỉ có một ít kinh nghiệm này thôi, nếu có gì thiếu sót thì mong mấy bạn bổ sung
Mình học dốt văn và lần đầu viết guide nên hơi khó hiểu tí, mấy bạn thông cảm
Định làm 1 cái video cho dễ hiểu mà mình không biết quay video.

Nguồn bài viết: Group Mobile Legends Việt Nam
Bình Luận: